top of page
Search

BÍ QUYẾT KHUYẾN KHÍCH TRẺ ĐỘI MŨ BẢO HIỂM

Yếu tố gia đình. - Cha mẹ là hình mẫu ảnh hưởng lớn nhất đến trẻ nhỏ. Con của bạn sẽ học hỏi các giá trị và hành vi ứng xử của bạn khi bé lớn lên, cũng như bạn đã từng chịu sự ảnh hưởng từ cha mẹ bạn. Trẻ em thường chú ý tới các thói quen hàng ngày của bố mẹ và học hỏi những hành vi lặp đi lặp lại này. - Trẻ xem bạn là một tấm gương để noi theo – dù tốt hay xấu – như là một hình mẫu về lối sống. Đây là lý do quan trọng vì sao bạn phải làm gương cho bé và luôn thực hiện tốt hành vi tham gia giao thông an toàn. - Ở Việt Nam, trẻ em ngồi xe máy tham gia giao thông từ rất sớm, thậm chí trước cả khi bé biết nói hay thắc mắc. Thời kỳ này, bé học hỏi những hành vi mà bé nhận thức là hành vi thông thường, do đó điều cần thiết là bạn phải hành xử an toàn và có trách nhiệm khi tham gia giao thông.




+ Luôn đội mũ bảo hiểm để bé nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng mũ bảo hiểm ngay từ khi còn nhỏ, kể cả khi trẻ sử dụng xe đạp. + Mua mũ bảo hiểm chất lượng cao cho bạn và con. Không sử dụng MBH thời trang. + Luôn treo MBH của bé trên xe để bạn không bao giờ quên. + Khen ngợi khi bé nhớ đội MBH, khéo léo nhắc nhở bé “con có MBH xinh quá, khi đội mũ trông con rất đáng yêu quá nên con phải thường xuyên đội mũ khi ra đường nha con”. Tin chắc rằng, khi đã mê tít chiếc MBH, trẻ sẽ nhớ việc đội mũ khi đi xe. + Giải thích cho bé hiểu làm thế nào MBH có thể bảo vệ an toàn tính mạng cho bé. + Dạy cho bé hiểu việc đội MBH là hành động thể hiện tình yêu thương và sự chăm sóc. + Trò chuyện với các phụ huynh khác về tầm quan trọng của việc bảo vệ trẻ em bằng MBH.



Yếu tố xã hội - Nhiều trẻ em Việt Nam đi học bằng xe máy, do đó lớp học là nơi lý tưởng để hướng dẫn và khuyến khích sử dụng MBH. - Kiến thức về hành vi tham gia giao thông an toàn của trẻ sẽ được tăng cường nếu giáo viên và bố mẹ cùng cung cấp thông điệp giống nhau. - Phối hợp với công an địa phương giám sát tại cổng trường sẽ cải thiện việc sử dụng MBH hiệu quả. - Kết hợp việc đội MBH như là một phần trong bảng thi đua của các bé bằng cách đếm số lần bé đội MBH đến trường hàng ngày. Bé nào đội MBH thường xuyên nhất có thể nhận được giải thưởng khích lệ vào cuối năm. - Họp phụ huynh: nhà trường giải thích và kêu gọi phụ huynh bảo vệ con em mình bằng cách đội MBH mỗi ngày khi đưa trẻ đến trường. - Quy định đồng phục: bắt buộc MBH trở thành một phần thiết yếu của bộ đồng phục của tất cả học sinh. Nhà trường có thể phối hợp nhà sản xuất mũ nón bảo hiểm hoặc tư vấn cho phụ huynh địa chỉ mua MBH chất lượng cao cho học sinh. - Cộng đồng: thuyết trình tại các cuộc họp dân phố, cộng đồng địa phương để gửi thông điệp đến càng nhiều bậc phụ huynh càng tốt. Thông báo, nhắc nhở thường xuyên trên loa hàng tuần.

Công ty Hoa Hải Thanh chuyên sản xuất nón bảo hiểm - mũ bảo hiểm chất lượng. Có nhiều mẫu nón bảo hiểm trẻ em đẹp. Là địa chỉ tin cậy của các trường học và phụ huynh.

6 views0 comments
bottom of page